วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Retro Style (เรโทร สไตล์)

http://www.home-designing.com

เรโทร สไตล์ (Retro Style) เป็นสไตล์โมเดิร์นย้อนยุคในปี ค.ศ. 1950-1970 คำว่า เรโทร (Retro) มีความหมายว่า การชื่นชอบ หรือนิยมศิลปการตกแต่งที่พ้นสมัยปัจจุบัน ต้องย้อนกลับไปประมาณ 15-20 ปีที่แล้ว ที่นิยมเรียกกันว่า เรโทร (Retro) นั้นจริงๆแล้วมาจาก ฝรั่งเศษ ดดยเริ่มเข้ามาใช้กันใน อเมริกา เมื่อปี ค.ศ. 1974 
http://nyceiling.com/post-92/


รูปแบบการตกแต่ง เรโทร สไตล์ (Retro Style) โดยมีเอกลักษณ์การตกแต่ง มีการใช้กราฟฟิคมาใช้ในการตกแต่ง มีลาดลายต่างๆ เช่น การใช้ลาย วอลเปเปอร์ (Wall paper)  ลายของผ้าม่าน ลวดลายกระเบื้อง หรือการนำเปร์นิเจอร์เก่ามาตกแต่งในคุย 1950-1970 รวมถึงภาพวาดต่างๆ นาฬิกา โทรทัศน์ เครื่องเล่นแผ่นเสียง 

http://www.setahome.com.tr/urun/mobilya/

ความแตกต่างระหว่าง เรโทร สไตล์ (Retro Style) และ วินเทจ สไตล์ (Vintage Style)

เรโทร สไตล์ (Retro Style) จะมีความแตกต่างที่มีความเรียบง่าย เน้นเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องประดับที่ทันสมันในยุคของปี ค.ศ. 1950-1970 เน้นการใช้สีที่รุนแรง มีส่วนประกอบของรูปทรงเลขาคณิต 
วินเทจ สไตล์ (Vintage Style) ออกแนวหวานๆ การใช้สีของเครื่องประดับจะออกหวานๆ ไปในทางพาสเทลเป็นที่น่าหลงไหลของผู้หญิงส่วนมาก 

http://www.thenovogratz.com/blog/novogratz-favorite-restaurants/



ความนิยมของกลุ่มนี้ เมื่อกาลเวลาผ่านมานานทำให้เปอร์นิเจอร์เหล่านี้เป็นที่ต้องการของนักสะสม ทำให้ของเหล่านี้มาราคาสูงขึ้นมากจากอดีต การมองเห็นสิ่งสำคัญของสะสมทำให้มองย้อนกลับไปอดีต ความยิ่งใหญ่ของอดีตที่ผ่านมา....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น