วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559


Cottage Style



   Cottage Style (คอทเทจ สไตล์) เป็นการแต่งบ้านออกแนวคันทรี่ แต่มีความร่วมโมเดิร์นอยู่บ้าง ทำให้มีเสน่ห์และความเป็นธรรมชาติอยู่บ้าง ทำให้บรรยากาศน่าอยู่และผ่อนคลาย การตกแต่ง คอทเทจ สไตล์ จะใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาตินิดๆ มีความเรียบง่าย ใช้วัสดุของเก่าบ้าง ให้ลงตัวกับ องค์ประกอบโดยรวม



   วัสดุที่ใช้ เป็นวัสดุที่เรียบง่ายออกแนวงานไม้เปลือยบ้าง เช่นการใช้ไม้สนโชว์ผิวไม้ทำฝ้าเพดานหรือผนัง งานจะไม่ระเอียดมากจนเกินไปให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติของไม้ ในแบบ Earthy โดยไม่จำเป็นต้องมีการตกแต่งผนังเพิ่มให้มีเสน่ห์ของผิวไม่เองจะทำให้ห้องดูสวยงามให้แบบของมันเอง

   องค์ประกอบที่ใช้ในการตกแต่ง คือใช้เครื่องประดับหรือของเก่า ให้รู้สึกถึงอารมณ์และบรรยากาศของเก่าเก็บ การใช้บางส่วนโดนการออกแบบเองมาตกแต่งเพิ่มในแบบของตัวเองเพิ่มความน่าสนใจให้ตัวเราและชื่นชมผลงาน


   ความแตกต่าง ระหว่าง Cottage Style (คอทเทจ สไตล์) กับ วินเทจ สไตล์ (Vintage Style) จะมีความแตกต่างอยู่บ้าง หลักการง่ายๆ คือการดูสีและเฟอร์นิเจอร์ คือ ในแบบ วินเทจ สไตล์จะเน้นเรื่องเฟอร์นิเจอร์ที่มีลวดลายมากกว่า สีสันจะจะเน้นไปแนวทาง พาสเทล (Pastel) ในแบบของ คอทเทจ สไตล์ จะเน้นโชว์ผิวงานไม้ เป็นผิวงานดิบให้เห็นถึงลายไม้ที่สวยงาม สีสันจะเป็นแนว เอิร์ธโทน (Earth Tone) 








credit ภาพจาก: http://homesteadtimbers.com
http://www.pifurnitures.com  
http://www.houzz.com            

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น